XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NÔNG SẢN QUẢNG TRỊ

Chủ nhật , 08/03/2020
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NÔNG SẢN QUẢNG TRỊ

Tác giả: Hội Quảng Tờ

1 - Vấn đề muốn giải quyết: 

Thực tại trên địa bàn Thị xã Quảng Trị, việc sản xuất các loại rau màu chủ yếu theo hình thức hộ gia đình và tự phát, quy trình trồng rau không an toàn và chưa có đầu ra ổn định. Nên sản phẩm không được đánh giá cao, giá không ổn định.  Đời sống bà con gặp nhiều khó khăn. 
Ngoài ra, còn một lượng lớn thanh niên trên địa bàn có trình độ cao đẳng hoặc đại học nhưng vẫn chưa kiếm được việc làm. Vì vậy, tác giả muốn tạo ra một hoạt động có thể kết nối những thanh niên này lại, định hướng giới thiệu cho họ những hoạt động có ý nghĩa, tạo ra giá trị cho mình và cho xã hội thông qua sứ mệnh chung là : Xây dựng thương hiệu nông sản Quảng Trị.

2 - Ý tưởng:

Thành lập một câu lạc bộ thanh niên, tuyển chọn những bạn trẻ năng động và có hoài bão, muốn cống hiến xây dựng quê hương. Thông qua liên kết với các câu lạc bộ, các tổ chức phi chính phủ trên toàn quốc sẽ thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn ngắn ngày nhằm nâng cao năng kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự phát triển bản thân và xây dựng câu lạc bộ được vững mạnh

Cùng nhau lập kế hoạch: Xây dựng thương hiệu nông sản Quảng Trị với định hướng các mặt hàng từ Nông nghiệp hữu cơ và phát triển bền vững