KHÓA ĐÀO TẠO PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHO NHÂN VIÊN NGÀNH DỊCH VỤ

Chủ nhật , 08/03/2020
KHÓA ĐÀO TẠO PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHO NHÂN VIÊN NGÀNH DỊCH VỤ
Tác giả: Chung Vạn Triệu
 
1 - Vấn đề muốn giải quyết: 
-Hiện nay tình trạng phục vụ của nhân viên nhà hàng, quán ăn hay sân bay chưa được tốt, điển hình là thái độ phục vụ kém của sân bay Tân Sơn Nhất trên báo những ngày qua. Trong khi đó, sân bay được xem là bộ mặt quốc gia và các dịch vụ công cộng cũng góp phần thể hiện hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế cũng như làm hài lòng khách trong nước. Do vậy, cần phải có một trung tâm đào tạo phong cách phục vụ của nhân viên. 
- Xây dựng thái độ phục vụ của nhân viên dựa trên kinh nghiệm của những nước đã thành công và tạo được ấn tượng sâu sắc trên thế giới như Singapore, Nhật Bản hay dịch vụ của cà phê Starbuck, thái độ phục vụ của Starbuck cho thấy họ được đào tạo bài bản hơn nhiều so với những nhân viên “tay ngang” tại các quán cà phê truyền thống. Nhân viên Starbuck am hiểu nhiều về cà phê, biết nhiều công thức pha chế và quan trọng hơn, mỗi khi trao cho khách ly cà phê họ luôn nhìn thẳng và mỉm cười rất tươi. Họ có thể nhớ tên khách hàng và thức uống thường gọi của những khách hàng thường ghé quán. Không kém phần quan trọng là trọng dụng lãnh đạo giỏi để truyền cảm hứng cho nhân viên.
-Thái độ phục vụ phải mang phong cách của người Việt Nam. Ở bình diện phi ngôn ngữ, người Việt thường cười, gật đầu, bắt tay,...
 
2 - Ý tưởng: 
-Mở lớp đào tạo phong cách phục vụ nhân viên, nâng cao năng lực cho nhân viên, trung tâm phải đặt cái tâm lên hàng đầu, không chỉ dạy về hình thức mà phải chú trong thực hành, mở rộng ra sẽ tạo một nét văn hóa ứng xử của người Việt, không chỉ phục vụ khách hàng tại nơi làm mà còn có thái độ giúp đỡ cho mọi người xung quanh.
-Tạo các ứng dụng trên ios và android để khách hàng đánh giá nhân viên
-Tồ chức các lớp học ngoại khóa cho trẻ mẫu giấu, cấp 1 tại các dịch vụ công cộng đã được công nhận thái độ phục vụ tốt của nhân viên như sân bay. Nhân viên sân bay đưa các em đi tham quan khắp nơi (những nơi được phép đi) và hướng dẫn sơ lược về họat động của sân bay. Các em đi vừa tham quan, vừa học hỏi về cung cách làm việc của nhân viên, qua đó tạo lập cho các em tính tự giác, có trách nhiệm từ khi còn bé.