CHƯƠNG TRÌNH “EVN – THẮP SÁNG NIỀM TIN – TUYÊN TRUYỀN TIẾT KIỆM ĐIỆN” –TẶNG TẬP CHO CÁC HỌC SINH VÙNG SÂU TỈNH KIÊN GIANG

Chủ nhật , 08/03/2020
CHƯƠNG TRÌNH “EVN – THẮP SÁNG NIỀM TIN – TUYÊN TRUYỀN TIẾT KIỆM ĐIỆN” –TẶNG TẬP CHO CÁC HỌC SINH VÙNG SÂU TỈNH KIÊN GIANG
Tác giả: Công đoàn bộ phận khối Kinh doanh - Công ty Điện lực Kiên Giang 
 
1 - Vấn đề muốn giải quyết:
 -   Làm thế nào để hỗ trợ cho các em nghèo ở vùng sâu đến trường? Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là chủ nhân tương lai của đất nước. Hiện tại, ở các Huyện vùng sâu trong tỉnh Kiên Giang, tại các cấp tiểu học, có nhiều em học sinh  thuộc diện gia đình chính sách, người dân tộc, hộ nghèo, con các thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhiều cha mẹ ở vùng sâu chỉ có đủ khả năng lo cho các em miếng ăn, tấm áo, nhưng không đủ khả năng mua tập vở cho con em mình…
-   Làm thế nào để xây dựng ý thức tiết kiệm điện cho các em học sinh cấp tiểu học, là những chủ nhân tương lai của đất nước. Nhất là ở những vùng sâu, việc tuyên truyền cũng như việc xây dựng ý thức tiết kiệm điện cũng chưa được lan tỏa và nhận thức sâu trong cộng đồng dân cư. Ý thức tiết kiệm điện không phải tự nhiên được hình thành ngay mà phải xây dựng trong một thời gian dài và phải trở thành một hệ ý thức.
 
2 - Ý tưởng: 
Tặng tập học sinh với bìa có in các nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện cho các học sinh vùng sâu trong tỉnh Kiên Giang. Hiệu quả của chương trình với mục đính:

            -  Triển khai chương trình giáo dục nhận thức sử dụng điện tiết kiệm điện và hiệu quả tại các điểm trường tiểu học vùng sâu trong tỉnh;

          - Hỗ trợ cho học sinh thuộc gia đình người dân tộc, gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, hộ nghèo và hộ cận nghèo, gia đình có công với  cách mạng…;

           - Thông qua chương trình, tuyên truyền quảng bá lợi ích của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong nhà trường, gia đình và các biện pháp vận động mọi người hưởng ứng thực hiện các chương trình, hoạt động và hành vi tiết kiệm điện;

            - Kết hợp với truyền thông như: Truyền hình, đài truyền thanh địa phương,  các báo trung ương và địa phương để chương trình lan tỏa.